Chất lượng thang máy gia đình FUJI liên doanh

 Thang máy gia đình FUJI liên doanh là một sản phẩm khá phổ biến trên thị trường Việt Nam. Ưu điểm nổi trội của dòng thang máy gia đình FUJI là tính phố thông, vận hành bền bỉ, êm ái, cùng giá thành cạnh tranh. Vậy thang máy gia đình FUJI liên doanh được sản xuất theo tiêu chuẩn nào?

Tiêu chuẩn an toàn về cấu tạo và lắp đặt thang máy áp dụng cho thang máy gia đình FUJI liên doanh

Để hiểu rõ được thang máy FUJI liên doanh lắp đặt theo tiêu chuẩn nào? Chúng ta sẽ tìm hiểu các tiêu chuẩn thang máy đang được áp dụng ở Việt Nam và trên thế giới. Cụ thể như sau:

  – Trên thế giới, tất cả các hãng thang máy lớn đều đang áp dụng tiêu chuẩn EN81 là tiêu chuẩn cấu tạo an toàn cũng như tiêu chuẩn về lắp đặt thang máy.

  – Ở Việt Nam, chúng ta có bộ tiêu chuẩn an toàn về cấu tạo và lắp đặt thang máy TCVN6395 và TCVN6396. Bộ tiêu chuẩn này tương đương 100%, hay có thể nói là giống hoàn toàn với bộ tiêu chuẩn EN81 trên thế giới.

Vậy thang máy gia đình FUJI liên doanh áp dụng tiêu chuẩn EN81 và TCVN6395, TCVN6396 như thế nào? Đầu tiên, các bạn có thể thấy đó là việc xây dựng hố thang phải đảm bảo tiêu chuẩn. Sau đó cấu thang của thang máy được thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Và cuối cùng là khâu lắp đặt, bảo trì được thực hiện đúng đủ theo tiêu chuẩn. Các phần việc này của thang máy gia đình FUJI liên doanh được thực hiện như thế nào? Sau đây, thang máy KD Việt Nam sẽ cùng các bạn lần lượt tìm hiểu các quy trình trên.


Xây dựng hố thang đảm bảo tiêu chuẩn

Để xây dựng được hố thang bạn cần hiểu thế nào là hố thang máy. Hố thang máy là hố thang bằng bêtông hoặc thép, được dựng thành khung bao quanh thang máy. Nhiệm vụ của khung hố thang là tạo ra một khung kết cấu để gắn các thiết bị thang máy. Ngoài ra, đây còn là không gian dành riêng cho Cabin và đối trọng thang máy di chuyển. Vậy làm thế nào để xây dựng hố thang máy theo đúng tiêu chuẩn? Trước tiên, để làm được điều này bạn cần có bản vẽ thang máy chuẩn. Thang máy KD Việt Nam cung cấp cho các bạn bản vẽ thang máy tiêu chuẩn hoàn toàn miễn phí.

Chi tiết về bản vẽ tiêu chuẩn các bạn có thể tham khảo tại “Bản vẽ thang máy tiêu chuẩn”.

Sau khi đã có bản vẽ thang máy phù hợp với trọng tải thang, công việc tiếp theo là xây dựng hố thang. Việc xây dựng hố thang bắt đầu từ xây dựng hố PIT, Khung hố thang, và đỉnh hố thang. Tương ứng với mỗi phần sẽ có những lưu ý cụ thể như sau:

Xây dựng hố PIT thang máy

Hố Pit thang máy là phần đáy hố (âm xuống) sàn tầng dưới cùng (thường là tầng 1 hoặc tầng hầm). Chiều sâu của hố PIT phụ thuộc vào thiết kế thiết bị đáy hố và Tốc độ thang.

Hố PIT thang máy
Đô đạc kiểm soát hố PIT

Chi tiết các bạn vui lòng tham khảo các vấn đề cần lưu ý khi xây dựng hố PIT thang máy.

Xây dựng phần thân hố thang máy cho thang máy gia đình FUJI liên doanh

Phần Hố thang máy sẽ là phần để toàn bộ Cabin thang máy, đối trọng di chuyển trong đó. Để đảm bảo thang máy được di chuyển an toàn, ổn định thì thang máy sẽ được dẫn hướng bởi hệ Ray dẫn chạy dọc theo hố thang.

Mặt bằng hố thang máy KD Việt Nam
Mặt bằng hố thang máy gia đình FUJI liên doanh – loại thang đối trọng hông. Kích thước Cabin 1100x1200mm.

Trong phần xây dựng thân hố thang, các bạn cần phải lưu ý đến dầm betong hoặc dầm thép tăng cứng ở vị trí giữa tầng. Nhiệm vụ của các dầm này để đảm bảo vị trí kết nối hệ ray dẫn hướng và khung hố thang theo đúng tiêu chuẩn. Ngoài ra phần dầm phía trên cửa thang máy cũng phải được thiết kế đủ kích thước và đảm bảo tính chịu lực cho cửa thang máy.

Xây dựng đỉnh hố (OH)

Hố thang máy KD Việt Nam
Mô phỏng phần hố thang máy gia đình FUJI liên doanh - Thang không phòng máy
Sau khi xây dựng được hố thang chuẩn quốc tế, việc tiếp theo là chúng ta cần lựa chọn được thiết bị thang máy đạt chuẩn. Thang máy KD Việt Nam xin được giới thiệu với các bạn dòng thang máy gia đình FUJI liên doanh. Sử dụng động cơ FUJI nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia. Cụ thể cấu tạo của dòng thang này ra sao?

Cấu tạo của thang máy gia đình FUJI liên doanh

1. Động cơ FUJI không hộp số

Động cơ thang máy chuyên dụng hãng thang máy FUJI chỉ sử dụng loại không hộp số tạo nên độ ổn định, êm ái khi vận hành
hinh-anh-dong-co-2
hinh-anh-dong-co-1
hinh-anh-dong-co

2. Hệ điều khiển 32 bít

            + Biến tần chuyên dụng điều khiển thang máy.
            + Hệ thống giám sát thang kết nối đến PC bằng phần mềm chuyên dụng.
            + Hệ thống kết nói truyền thông serial đến bo gọi tầng.
            + Hệ thống truyền thông serial bo gọi trong cabin.
            + Động cơ không hộp số.
 
 
Thang máy FUJI kết hợp hệ vi xử lý 32 bít và điều khiển tốc độ VVVF Nhật Bản. Sự kết hợp này mang lại hiệu suất tối ưu cho mỗi thang máy mang thương hiệu FUJI của Công ty thang máy KD.
 Sức mạnh của hệ vi xử lý 32 bit CPU cho hiệu suất cao và quá trình xử lý dữ liệu theo thời gian thực.
 Thang máy FUJI kết nối điều khiển và biến tần nhờ tín hiệu điều khiển Analog hoặc RS485. Công nghệ này giúp cabin chuyển động thẳng đến tầng đích, tạo cảm giác êm ái và độ chính xác bằng tầng cao. Đáp ứng mọi chức năng theo yêu cầu của khách hàng.

3. Biến tần Fuji – Nhật Bản

Tốc độ thang máy gia đình FUJI được biến đổi thông qua biến đổi tần số VVVF FUJI Nhật Bản. Đây là loại chuyên dùng cho thang máy, thông minh nhất hiện nay, đảm bảo cho thang máy chạy êm, dừng tầng chính xác.

Biến tần FUJI sản xuất tại Nhật Bản cho thang máy vận hành êm ái
Thang máy gia đình FUJI sản xuất tại Việt Nam bởi đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm. Các thiết bị chính được nhập khẩu nguyên chiếc từ các thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản. Sự kết hợp này mang đến cho chị trường một sản phẩm hoàn hảo. Quy trình thiết kế và sản xuất tối ưu hóa. Thang máy được trang bị các hệ thống điều tốc tiên tiến, được nhập khẩu nguyên chiếc đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Với thang máy KD Việt Nam, sự an toàn là ưu tiên số một. Do vậy hàng trăm các thiết bị an toàn của chúng tôi đều được nhập khẩu và lắp đặt với quy trình kiểm tra chi tiết, chuẩn quốc tế. Quá trình lắp đặt thang máy gia đình FUJI tuyệt đối tuân thủ tiêu chuẩn thang máy EN81 và TCVN6395, TCVN6396. Mọi khâu lắp đặt và bảo trì cũng được kiểm tra và kiểm định bởi cơ quan có thẩm quyền. Quy trình lắp đặt nghiêm ngặt đảm bảo thang máy KD Việt Nam luôn đạt chuẩn trước khi đưa vào sử dụng.

Quá trình lắp đặt, bảo trì thang máy gia đình Mitsubishi

Quá trình lắp đặt

Công tác chuẩn bị và triển khai lắp đặt thang máy gia đình

  • Trước tiên thang máy FUJI liên doanh được thiết kế theo chuẩn quốc tế. Do đó, khâu thi công thang máy gia đình FUJI luôn được thực hiện thuận tiện nhất.
  • Thứ hai khâu kiểm soát hố thang trong quá trình lắp đặt thang máy được chúng tôi đưa lên đầu tiên. Thang máy KD Việt Nam hiểu kiểm soát xây dựng hố thang chuẩn quốc tế là việc làm quan trọng đầu tiên. Quá trình này quyết định để có một sản phẩm thang máy vượt trội. KD Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn thang máy tận tâm. Song hành là thi công lắp đặt thang máy nhanh, chính xác. Chúng tôi cam kết gửi bản vẽ thang máy cho tất cả quý khách hàng trước khi ký hợp đồng.
  • Khâu lắp đặt thang máy gia đình FUJI liên doanh theo đúng bản vẽ kỹ thuật. Các bạn cần đảm bảo kích thước hố thang theo hai chiều mặt bằng đảm bảo theo đúng thiết kế. Kích thước hố PIT, OH, và PM cũng là các thông số phải đáp ứng trong quá trình xây dựng hố thang. Khi hố thang đạt chuẩn thì việc tiếp theo là tìm một đơn vị lắp đặt thang máy uy tín.

Độ êm của thang máy khi vận hành được quyết định bởi quá trình lắp đặt.

Quá trình lắp đặt ảnh hưởng rất nhiều đến sự ổn định và độ êm của thang máy khi vận hành. Do vậy Thang máy KD Việt Nam luôn tỉ mỉ chau chuốt từng linh kiện để có được sản phẩm hoàn hỏa. Và các bạn có thể thấy tất cả các sản phẩm thang máy do công ty Thang máy KD Việt Nam lắp đặt đều chạy rất êm. Chúng tôi cam kết với bạn điều đó. Các bạn có thể dùng đồng xu để thử như chúng tôi vẫn làm:

Để hiểu rõ hơn chúng tôi đã làm như thế nào. Các bạn có thể tham khảo ở hướng dẫn các công tác lắp đặt để có được chiếc thang máy chạy êm ru.

Sau quá trình lắp đặt, hẳn là nhiều bạn sẽ quan tâm đến công tác bảo trì. Thang máy KD Việt Nam cung cấp quy trình bảo trì chuẩn cho thang máy gia đình FUJI liên doanh.

Quy trình bảo trì thang máy được KD Việt Nam xây dựng dựa trên tiêu chuẩn EN81, và TCVN6395. Chúng tôi hiểu rằng đây là một giai đoạn vô cùng quan trọng. Giai đoạn này ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận hành thang máy hàng ngày của quý khách. Từ đó KD Việt Nam luôn thực hiện các bước bảo trì thang máy một cách tỉ mỉ, hoàn hảo. Các bạn có thể download quy trình bảo trì thang máy TẠI ĐÂY.

Thang máy KD Việt Nam đã vừa cùng các bạn tìm hiểu tiêu chuẩn thiết kế và lắp đặt thang máy gia đình FUJI liên doanh. Với thang máy, tất cả các công tác, từ thiết kế, xây dựng hố thang đến lắp đặt đều phải được quan tâm đúng mực và thực hiện một các chuyên nghiệp, bài bản, theo đúng chuẩn quốc tế. 

Nếu các bạn điều gì chưa rõ hoặc cần tư vấn thêm, xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email: cskh@kdvietnam.vn hoặc số điện thoại hotline: 0702 566 668.

Chúc các bạn thành công và lựa chọn được chiếc thang máy ưng ý nhất!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lắp đặt ray dẫn hướng thang máy uy tín chất lượng – yếu tố ảnh hưởng đến độ êm của thang