Lắp đặt ray dẫn hướng thang máy uy tín chất lượng – yếu tố ảnh hưởng đến độ êm của thang

 Như các bạn đã biết, độ êm của thang máy ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác của người sử dụng thang. Do vậy đây là một trong những tiêu chí chất lượng đầu tiên của mọi sản phẩm công ty Thang máy KD Việt Nam cung cấp và lắp đặt. Với KD, một chiếc thang máy chất lượng phải đảm bảo được ba yếu tố chính là: An toàn, thẩm mỹ, êm ái ổn định. Và để có được chiếc thang như vậy, KD Việt Nam luôn thực hiện khâu lắp đặt thang máy một cách chuyên nghiệp và tỉ mỉ. Đó là lý do mà Thang máy KD Việt Nam đã trở thành một công ty lắp đặt thang máy uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Để lắp đặt một chiếc thang máy chạy êm và ổn định cần gì?

Đầu tiên để biết được phương án lắp đặt một chiếc thang máy êm, bạn cần hiểu được những yếu tố tác động đến độ êm của thang máy. Nhưng để hiểu rõ nguyên nhân của việc thang máy chạy êm hay không êm không phải ai cũng nắm được. Ngay cả một số bạn làm trong ngành thang máy. Với đội ngũ cán bộ kỹ thuật cao, dày công nghiên cứu, Thang máy KD Việt Nam đã xác định được các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến độ êm của thang khi vận hành. Cụ thể là:

  1. 1. Chất lượng lắp đặt ray dẫn hướng
  2. 2. Độ cân xứng của Cabin
  3. 3. Độ cân xứng của đối trọng
  4. 4. Độ Cân của máy kéo
  5. 5. Độ cân và chất lượng của hệ thống truyền động: pulley và cáp
  6. 6. Shoes dẫn hướng Cabin và đối trọng
Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một khâu quan trọng nhất để có một chiếc thang máy êm. Đó chính là lắp đặt ray rẫn hướng thang máy. Và thế nào là hệ ray dẫn hướng thang máy chất lượng.

Tiêu chuẩn lắp đặt ray dẫn hướng thang máy – lắp đặt thang máy uy tín

Phải khẳng định rằng chất lượng chạy thang êm hay không phụ thuộc rất nhiều vào ray dẫn hướng. Các bạn tưởng tượng những chiếc ray dẫn hướng của thang máy cũng như những đoạn ray của đường tàu. Tàu có chạy êm hay không là do bộ phận dẫn hướng cho nó. Do vậy, nếu bạn muốn chiếc thang gia đình của mình chạy êm thì điều đầu tiên bạn phải lắp đặt ray dẫn hướng sao cho đúng, thẳng và đều.

Và đây là các lưu ý để lắp đặt ray dẫn hướng được tốt nhất:

  • – Ray không được cong vênh, sứt mẻ
  • – Khảo sát hố tính toán vị trí ray theo kích thước thực của hố thang.
  • – Khoảng cách từ sill (đoạn ray dẫn hướng cửa) cửa tầng trên cùng tới đỉnh ray phải chuẩn theo bản vẽ
  • – Lắp đặt đảm bảo hai đỉnh ray phải đối diện và song song nhau. Khoảng cách hai đỉnh ray đảm bảo theo bản vẽ

  • – Các điểm nối ray được bào phẳng, không bị gấp khúc: Khâu này rất quan trọng vì khi lắp đặt đôi khi vị trí kết nối không đảm bảo. Điều đó làm cho ray dẫn bị lệch nhau. Một thao tác để loại bỏ việc này đó chính là sử dụng những chiếc bào ray để bào dần phần gờ không phẳng. Lưu ý một số đơn vị dùng máy mài sẽ không đảm bảo chất lượng, có thể gây lõm và hỏng ray.

Đây là một số lưu ý trong quá trình lắp đặt ray dẫn hướng. Các lưu ý này sẽ giúp bạn điều chỉnh hệ thống ray của mình thẳng và đều!
Ngoài ra, các bạn cũng cần chú trọng đến các khâu như chúng tôi đã nêu bên trên. Cụ thể như sau:

Lắp đặt Cabin thang máy đảm bảo cân đối, chất lượng

Cabin thang máy phải đường lắp đạt tỉ mỉ cẩn thận. Cabin thang đảm bảo cân xứng giữa các khung, vách. Khi lắp khung Cabin các bạn lưu ý lấy thăng bằng, dùng ke vuông để Cabin vuông vắn. Các vách Cabin được gắn cố định vào phần sàn và khung trên của thang. Trong quá trình lắp vách Cabin cũng cần đảm bảo các khớp nối được kín khít và vuông góc.

Lắp đặt đối trọng

Tương Tự như Cabin, phần đối trọng cũng phải được lắp cân xứng. Và một phương án cần tuân thủ là dùng ke vuông để kiểm tra lại khung đối trọng trong quá trình lắp đặt.

Lắp đặt máy kéo đảm bảo chất lượng uy tín

Như các bạn biết, máy kéo phần quan trọng nhất của thang máy. Do vậy ngoài yếu tố chất lượng máy thì lắp đặt máy kéo đúng cũng vô cùng quan trọng. Sau đây là một vài lưu ý:

  • Trước tiên máy kéo phải được lắp đặt chắc chắn vững vàng.
  • Thứ hai máy kéo và khung đỡ máy kéo phải được lắp đặt cân bằng.
  • Thứ ba phần pulley máy kéo phải lắp đặt cân bằng và thẳng đúng, trùng đúng vị trị pulley bên dưới Cabin
  • Phần điện máy kéo được kết nối với tủ điện phù hợp, đủ công suất

Độ cân và chất lượng của hệ thống truyền động: Bao gồm pulley và cáp kéo

Phần này cũng vô cùng quan trọng và luôn được Thang máy KD Việt Nam lắp đặt theo đúng quy trình. Khâu kiểm tra sau mỗi giai đoạn được thực hiện một cách tỉ mỉ.

Lắp đặt shoes dẫn hướng của Cabin và đối trọng đảm bảo chất lượng uy tín

Shoes dẫn hướng của Cabin và đối trọng sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng chạy thang. Do vậy nếu phần này bị lắp sai hoặc lệch thì thang máy cũng sẽ không thể vận hành êm ái.

Với sự tỉ mỉ trong từng khâu lắp đặt ở trên, Thang máy KD Việt Nam đã chứng tỏ được năng lực của mình là một công ty lắp đặt thang máy uy tín hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Và mỗi sản phẩm công ty chúng tôi lắp đặt đều đảm bảo độ êm, ổn định và bền bỉ. Đây chính thành thành quả mà tập thể cán bộ công ty thang máy KD Việt Nam đã lỗ lực để có được:



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chất lượng thang máy gia đình FUJI liên doanh